Biến du lịch đà nẵng trở thành mũi nhọn của ngành du lịch đất nước

Nghị quyết 33 của Bộ chính trị đã chỉ rõ: “Đà Nẵng là trọng điểm của Vùng Kinh tế tập trung miềnTrung và Tây Nguyên”. Bên cạnh đó, Đà Nẵng đang phấn đấu xây dựng 1 thành phố Du lịch - Môi trường - Công nghệ cao, có không gian sống lý tưởng, có giá trị nhân bản , hạnh phúc được con người. Đầu tư phát triển mạnh du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế trọng điểm của TP; xây dựng Đà Nẵng thành trọng tâm du lịch lớn của đất nước, là đầu mối trung chuyển, qua ́ cảnh và giao lưu hàng hóa - dịch vụ của miền Trung - Tây Nguyên. Chúng mình lược ghi 1 số ý tưởng cho ngành du lịch, dịch vụ phát triển.

Du lịch Đà Nẵng trở thành mũi nhọn

Ông Bùi Viết Minh - Tổng Giám đốc Tổng Cty Xi-măng Hải Vân: “Tập thức khuya để làm du lịch”

Đà Nẵng xem du lịch là ngành kinh tế trọng điểm thì ngoài việc đầu tư có hướng phát triển, có trọng tâm, cũng cần tập thức khuya để làm du lịch. Đa số du khách đã từng đến Đà Nẵng đều nhận xét người dân thành phố biển này ngủ sớm trước ́. Trên thế giới hiện đại, một thành phố phát triển hay có 20% dân số hoạt động về ban đêm. Bởi vậy chúng ta cần phải tạo ra trong lòng TP 1 số nơi có các dịch vụ ẩm thực, giải trí về đêm. Có thể ban đầu còn ít khách, tuy nhiên để khuyến khích người dân tập thức khuya làm dịch vụ du lịch, dần dà thu hút khách tới đông. Từ đó lấy nơi đây làm cơ sở mà xây dựng phố đêm và phố đêm là một trong như ̃ng nhu cầu hết sức cần thiết phải có khi Đà Nẵng thành 1 trung tâm du lịch lớn.
Tại đây có người lại đưa ra lý thuyết về việc “qua ̉ trứng có trước hay con gà có trước”. Rằng chẳng có yêu cầu nên chẳng có ai thức đêm phục vụ. 1 số khách ra phố thích hưởng thụ đêm khuya ở Đà Nẵng cũng chẳng biết tìm đâu một nơi để ngồi. Nhiều khách trẻ tuổi than phiền tới Đà Nẵng buồn qua ́, nhất là về đêm. Bởi vậy, chúng ta nên có chủ trương rõ ràng để khuyến khích người dân bắt đầu tập thức khuya để xây dựng 1 khu phố có dịch vụ đêm..

Ông Trần Đại Nghĩa - Tổng Giám đốc Cty CP Con đường chiến thắng: “Cần chuyên nghiệp cách làm việc dịch vụ”
Việc làm dịch vụ ở Đà Nẵng hiện đang rất thiếu tính chuyên nghiệp bởi mặt bằng chung về kỹ năng, nhất là so với TPHCM, Hà Nội... Dịch vụ chuyên nghiệp có giá trị to lớn là giúp chúng ta có cơ hội thu hút ngày càng nhiều du khách tới Đà Nẵng & ở lại lâu Ngoài . Theo một nghiên cứu của PGS.TS Lê Thế Giới (ĐH Đà Nẵng), khách nước ngoài tới Đà Nẵng chỉ tiêu bình quân 12USD/ngày, trong khi ấy, Hội An là 20USD. Mặt khác, thơ dại ̀i gian lưu trú tại Đà Nẵng là Thứ 1 ,56 ngày, trong khi bình quân cả khu vực miền Trung là 1 ,9 ngày & cả nước 4 ngày...

Thành phố có hàng vạn người tham gia vào chuỗi các dịch vụ thì việc nâng cao kỹ năng làm dịch vụ thực sự là việc qua ́ khó. tuy nhiên , theo mình vẫn có cách để đẩy nhanh tính chuyên nghiệp, đó là “3 ̉n mẫu”. 3 ̉n mẫu là quy đến ̣nh chung có tính bắt buộc hoặc được hướng dẫn mà TP có thể triển khai thông trước các sở, ban, ngành, các hiệp hội xây dựng “ba ̉n mẫu” thành 1 mẫu số chung, rồi sau đó hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở làm việc theo.
Khi tính chuyên nghiệp cao thì lợi nhuận cũng sẽ tốt vì khách hàng mới tới du lịch và trở lại. Còn nếu chúng ta cứ hò hét mọi người phải làm việc dịch vụ chuyên nghiệp thì rất ít người hiểu trong lĩnh vực của họ chuyên nghiệp là gì, tiêu chuẩn ra sao? Đà Nẵng sống bằng nghề dịch vụ, bởi vậy vì thế bắt tay vào xây dựng 3 ̉n mẫu để hướng dẫn mọi người làm dịch vụ đi vào chuyên nghiệp để phát triển...

Ông Nguyễn Mậu Hoàng Sơn - Giám đốc Cty Traphaco Chi nhánh miền Trung: “Cần có Hiệp hội liên kết phát triển du lịch”
trước 1 thời gian nỗ lực xây dựng, tới nay hạ tầng, cơ sở & kỹ thuật để phát triển du lịch của TP Đà Nẵng đã khá tốt. nhưng mà , nhìn tổng quan thì phương thức tổ chức vẫn còn lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp & rõ ràng là chưa thể làm việc thỏa lòng khách du lịch.

Chìa khóa hiện nay là vấn đề liên kết chứ chả phải hạ tầng nữa. Mà vấn đề này lại quá yếu, nếu chả nói là rời rạc. Chính vì thế bức tranh du lịch Đà Nẵng không thể nào khớp nối, hoàn chỉnh được. Ví dụ một người khách tới ở khách sạn gây sự đến chơi tuy nhiên không được lễ tân chỉ dẫn cẩn thận, thậm chí lễ tân còn nói ngoài kia chẳng có gì chơi nhằm mục đi ́chỉ để khách ở nhà dùng dịch vụ trong khách sạn; hay lên taxi thì bị chở đi lòng vòng để tính thêm phí cước, chỗ nào có phần trăm cao thì đưa khách tới mà chả cần biết ở đó phục vụ thế nào...
1 trong như ̃ng hạn chế khi làm việc du lịch là tính hợp cạ tác yếu, việc gì cũng tự làm , và khi làm việc thì hay bắt chước mà ít suy nghĩ sáng tạo. Có Hiệp hội liên kết sẽ tạo nên các hoạt động có tính liên kết ngày càng cao, chẳng để tình trạng mạnh ai nấy làm , thậm chí sát phạt nhau như hiện nay. Bởi vậy, chúng ta tạo ra tài sản lớn được thành phố tuy nhiên lại chả khai thác hết công năng của khối tài sản khổng lồ đó.
Xem thêm:du lich thai lan với nhiều ưu đãi hấp dẫn 2016
Biến du lịch đà nẵng trở thành mũi nhọn của ngành du lịch đất nước Biến du lịch đà nẵng trở thành mũi nhọn của ngành du lịch đất nước Reviewed by Unknown on 19:10 Rating: 5

6 nhận xét:

  1. Đà Nẵng quá đẹp, còn người cũng rất tuyệt vời, muốn quay trở lại 1 lần nữa :3

    Trả lờiXóa
  2. muốn tới đà nẵng một chuyến rồi đấy

    Trả lờiXóa
  3. da nẵng thì tuyệt vời rồi

    Trả lờiXóa
  4. Đà Nẵng đẹp quá,hè này phải vào chơi mới được.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.