Mách cho bạn 1 số đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền khi đi thăm quan nên mua làm quà

Sapa
1 . Đào Sapa


Đào Sapa

Sapa vào hạ lúc nào cũng lôi cuốn người miền xuôi với 1 số vườn đào trĩu quả trong 1 vài bản quanh thị trấn. nhưng bạn nhớ mua chiếc rọ để đựng đào mang về chứ không nên đựng ngang túi nilông. nhiều người ngại chẳng đợi mang những rọ đào nên đựng đào ngang túi nilông hay các chiếc thùng giấy, Lúc về đào hầu như chả còn nguyên vẹn , dập nát, màu xám xịt…bỏ đến cạnh hết.
Hai . 1 số loại hạt, hoa quả khô

Hạt dẻ rừng, hạt thông, hạt hạnh nhân, quả óc chó… cũng là những món quà ý nghĩa từ SaPa để mang tặng người thân . ngoài ra mứt từ trái cây đặc sản như táo mèo cũng được mọi người ưa thích .
Thanh Hóa
1 . nem chua

chả giò chua là món ăn thường gặp ở Việt Nam, nhưng có lẽ vùng đất làm vì vậy thứ nem chua giòn ngon, lôi cuốn hơn cả là xứ Thanh. nem rán chua Thanh Hóa ngày nay đã được mặt ở khắp nơi, vậy mà ai về trước mảnh đất đầu miền Trung vẫn thường chẳng quên mua nem rán chua về làm quà biếu tặng người nhà .
2 . Bánh gai Tứ Trụ

Bánh gai Tứ Trụ vùng Thọ Xuân, Thanh Hóa được vị dẻo thơm của lá gai và gạo nếp, hương thơm của dầu chuối, vị ngọt của mật mía, mùi thơm thanh dịu của đậu, vị béo ngậy của thịt, mùi thơm thoảng của vừng & hương vị tự nhiên của lá chuối khô. Đây là đặc sản đáng kiêu hãnh của người dân Thanh Hóa & được khách du lịch khắp nơi ưa thích .
3. Dừa, dứa

 1 số cửa hàng bán chả giò chua nổi tiếng ở Thanh Hóa cũng thường bán kèm 1 vài loại hoa quả đặc sản theo mùa vụ, thường gặp là dứa, dừa. Bạn cũng được thể cân Nói mua hoa quả về làm quà tặng người thân .
Huế
Thứ 1 . Mè xửng

Mè xửng là công trình truyền thống của cố đô Huế. Bản chất tao nhã , chuyên cần , khéo léo của người dân nơi đây đã tạo nên loại kẹo nức giờ thế gian ấy ngang các nguyên vật liệu quen thuộc của đất cát miền Trung. Mè (vừng) và xửng (Phương pháp hoán đường) hợp thành tên kẹo. Ngoài vừng, thành phần của món đặc sản này còn có bột đậu, mạch nha, bánh tráng . Hoán đường cộng có gia giảm nguyên vật liệu là khâu quan trọng nhất. Nó làm nên những loại mè xửng khác nhau.
Đôi . Mắm tôm chua

Mắm tôm chua sở hữu làm từ tôm rảo tươi để nguyên con ủ chua, là món ăn của miền Trung tuy nhiên phổ biến hơn cả là ở Huế. Đây cũng là nơi làm mắm tôm chua nổi giờ vì Việt Nam. Khách du lịch tới Huế có thể Săn mua mắm tôm chua dễ dàng ở khắp các chợ hay tiệm tạp hóa.
3. Trà cung đình

Trà cung đình có chế biến theo công thức có coi là lấy từ trong cung đình nhà Nguyễn thời xưa, là thức uống dành được vua chúa. Trà cung đình Huế nay sở hữu đóng gói dạng thuận tiện , dễ mua về làm quà. Vị trà ngọt thanh, được công dụng thanh nhiệt giải khát cực kỳ dễ uống vì vậy được chúng ta ưa chuộng .
Đà Nẵng
1 . Tré Bà Đệ

Tré bà Đệ nổi giờ ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên. & tiếp tục lớn mạnh Lúc con cái của bà quyết theo nghề của mẹ đã tạo nên khâu lớn mạnh thương hiệu ấy . dần dần người ta gọi tré Bà Đệ là đặc sản của Đà Nẵng. Tré Bà Đệ làm từ thịt heo nạc và ba chỉ về cắt mỏng cùng với 1 vài loại gia vị giống y như đường, muối, tỏi đảo đều và gói lại. Sau này ủ từ Hai tới 3 ngày mới đem ra dùng. Hương vị tré thơm chua, cực kỳ cuốn hút Khi nhậu với bia hoặc rượu.
2 . Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, Lúc ngâm nước loại rong biển ấy sẽ nở “phổng phao” & có màu xanh nõn. Rong biển sở hữu thiết chế biến thành cực kỳ nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi, salad, sốt tào phớ … được tới nấu chè, nấu thạch.
3. Bò khô, nai khô

Đà Nẵng sở hữu nhiều đặc sản quyến rũ , trong đó sở hữu thể kể tới món khô bò, khô nai trứ danh của vùng quê ấy . những ai đã từng thưởng thức thì khó có thể quên sở hữu hương vị mà các miếng khô nai, khô bò đem lại. Thịt bò khô Đà Nẵng đóng gói là thịt bắp bò, vì vậy Khi ăn vị thịt bò khô sở hữu độ dai và đằm.
bốn . Mắm nêm

Mắm nêm là đặc sản độc đáo của người dân Đà Nẵng. hiện tại , ở khắp nơi đều rất thịnh hành món thịt heo cuốn bánh tráng chấm mắm nêm nên Khi được thời cơ tới Đà Nẵng, bạn được thể mua mắm về chế biến món ăn ngay vì nhà cho gia đình
Nha Trang
Thứ 1 . Yến sào

tác dụng bồi bộ sức khỏe của yến sào từ lâu đã được người Việt biết tới. tại Việt Nam, nơi chim yến làm tổ nhiều hơn cả là trên các đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa. Khi tới thành phố biển Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa tham quan , bạn có thể Tìm mua yến chế biến sẵn để làm quà biếu tặng người thân .
Hai . nem rán Ninh Hòa

nem chua mảnh đất Ninh Hòa vô cùng nổi tiếng và có bày bán mênh mông vì đô thị Nha Trang. nem được vị chua của thịt lên men, vị cay thơm của tiêu tuy khá giống với nem chua các vùng đất khác nhưng thơm ngon hơn nhiều bởi được làm từ thịt lợn nuôi chính vì mảnh đất Ninh Hòa.
3. Mực rim me

Món mực rim me đặc sản Nha Trang tuy đã sở hữu từ lâu nhưng thời gian cạnh đây đột nhiên dưng sở hữu ưa thích hơn rất nhiều. Mực rim me làm từ 1 số nguyên liệu chính giống y như mực khô nướng, me chín chua ngọt, dầu thực vật nêm có đường, muối, ớt, tỏi, sả nên vừa có vị ngọt của khô mực, của đường, vừa được vị chua cay vô cùng quyến rũ .
Đà Lạt
Thứ 1 . Mứt Đà Lạt

Đà Lạt quả là kinh kì của những loại mứt. Chỉ là 1 vài loại cây trái, rau, củ quả với các hương vị ngọt dịu hay chua thanh đã làm nên đặc sản mứt nơi đây. được tới hơn 30 loại mứt đặc biệt chỉ Đà Lạt mới sở hữu . Nào là mứt mận, mứt khoai, mứt hồng… ngoài ra còn nhiều hàng loạt những loại mứt biến tấu khác giống y như từ dâu tây có kẹo dâu khô, kẹo dâu bạc hà…
2 . Trà Atiso

Atiso có trồng nhiều ở vùng ngoại ô Đà Lạt. thân, rễ, lá, bông đều hữu ích được tác dụng chữa những bệnh về gan mật, lợi tiểu vì vậy thường có chế biến thành trà và sở hữu bày bán mênh mông vì 1 số chợ, điểm du lịch của Đà Lạt.
3. Dâu tây Đà Lạt

Dâu tây được mùi thơm lôi cuốn , vị ngọt thanh pha lẫn vị chua sở hữu người tiêu dùng ưa thích . Dâu tây khá kén đất trồng vì thế ở Việt Nam,chỉ được mảnh đất quanh năm khí hậu ôn hòa giống y như Đà Lạt mới có giống dâu tây ngon. Khách tham quan tới Đà Lạt thường chẳng quên mua 1 vài kí dâu tây mang về tặng người thân .
Phú Quốc
1 . Tiêu sọ

Phú Quốc được các vườn trồng tiêu đồ sộ , được thành phẩm là giống tiêu sọ chất lượng nổi giờ . Tiêu sọ Phú Quốc thơm ngon,vị cay nồng ít nơi sánh được .
2 . Nước mắm
  Phú Quốc còn có 1 đặc sản được thể mua làm quà chả thể chẳng Nhắc tới là nước mắm. Nước mắm Phú Quốc có độ mặn vừa phải, độ đạm cao, hương vị tuyệt hảo không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nức danh cả Vậy giới.
3. Mật sim

Mật sim (hay còn xưng là nước cốt của trái sim) là một trong 1 vài loại đặc sản ẩm thực nổi tiếng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Từ mật sim, trái sim người ta còn sở hữu thể làm lên men để tạo ra loại rượu sim hương vị độc đáo không hề thua kém các loại rượu nho nho thông thường.
Côn Đảo
1 . Hạt bàng

Hạt bàng là một thứ quà đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo. Bàng mọc trên con đường ven biển, bàng có mặt trên mọi ngóc ngách đường phố. Mứt hạt bàng không phải nguyên phần hạt lớn mà chỉ lấy phần nhân bên trong, rang phơi khéo léo, tạo vì vậy 1 số loại hạt bàng rang, mứt hạt bàng vị bùi thơm đặc biệt hấp dẫn
Hai . Mực một nắng

đi Côn Đảo, nhiều người thường mua mực 1 nắng về làm quà được đứa ở nhà. Mực một nắng nướng, chiên đều rất ngon.hơn thế nữa , ở toàn bộ 1 số vùng biển du lịch nổi tiếng đã kể trên cùng những khu tham quan nổi giờ khác giống y như Quảng Ninh, Hải Phòng, Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né…bạn đều sở hữu thể Chọn lựa mua 1 số loại hải sản tươi và khô về làm quà cho gia đình .

Xem thêm:du lich thai lan với nhiều ưu đãi khủng chỉ có tại hè 2016
Mách cho bạn 1 số đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền khi đi thăm quan nên mua làm quà Mách cho bạn 1 số đặc sản nổi tiếng của từng vùng miền khi đi thăm quan nên mua làm quà Reviewed by Unknown on 21:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.